|
................................................................................................................................................................................................ |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
สำนักส่งเสริมและบริการวิชาการ |
|
|
|
|
................................................................................................................................................................................................ |
|
ประวัติสำนักส่งเสริมและบริการวิชาการ |
|
สำนักส่งเสริมและบริการวิชาการ ได้จัดตั้งขึ้น
ในปีการศึกษา 2547 ด้วยความตระหนักถึงบทบาทที่สำคัญของสถาบันอุดมศึกษา
ที่นอกจากการผลิตบัณฑิตอันเป็นภาระหน้าที่หลักแล้ว
ยังจะต้องมีการให้บริการวิชาการแก่ชุมชนด้วย
จึงได้มีการริเริ่มจัดตั้งสำนักส่งเสริมและบริการวิชาการขึ้น
โดยได้มีการแต่งตั้งรักษาการผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมและบริการวิชาการ
ลงวันที่ 13 พฤษภาคม 2547
สำนักส่งเสริมและบริการวิชาการ ตั้งอยู่ ณ อาคารศูนย์กีฬาและกิจการนักศึกษา
ชั้น 2 การ มีการจัดโครงสร้างโดยแบ่งส่วนงานออกเป็น
4 ฝ่าย ดังนี้
1.ฝ่ายสหกิจศึกษาและการฝึกงาน
2.ฝ่ายฝึกอบรมและเผยแพร่
3.ฝ่ายพัฒนาผู้ประกอบการและชุมชน และ
4.ฝ่ายเลขานุการ
เมื่อแรกก่อตั้งมีบุคลากรจำนวน 3 คน และในปัจจุบันปี
2548 มีบุคลากร จำนวน 10 คน
สำนักส่งเสริมและบริการวิชาการ เป็นหน่วยงานคุณภาพที่ตระหนักถึงการมีจิตสำนึกที่ดีต่อสังคม
มุ่งประสาน ส่งเสริมศักยภาพ และระบบภายในที่เกี่ยวข้องกับแหล่งวิทยาการภายนอก
เพื่อสร้างสรรค์ประโยชน์แก่สังคมในรูปแบบต่างๆ
ร่วมกันอย่างมีคุณภาพ
ภาระหน้าที่ของสำนักส่งเสริมและบริการวิชาการ
คือ การบริการให้คำปรึกษาแนะนำวิชาการด้านการบริหารจัดการ
การพัฒนาองค์การ การเงิน และการบริหารบุคลากรแก่ผู้ประกอบการและองค์การธุรกิจ
บริการให้คำปรึกษาแนะนำวิชาการด้านการบริการจัดการ
การพัฒนาองค์การ และการบริหารบุคลากร แก่ชุมชนและองค์การท้องถิ่น
ประสานงานด้านบริการวิชาการระหว่างคณะและหน่วยงานภายในมหาวิทยาลัยกับชุมชนภายนอก
บริการด้านการจัดฝึกอบรมและพัฒนาบุคลากรแก่หน่วยงานทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย
ส่งเสริม เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารและผลงานทางวิชาการของอาจารย์และหน่วยงานภายในมหาวิทยาลัยออกสู่ชุมชน
ดำเนินการเกี่ยวกับสหกิจศึกษา และการฝึกงานสำหรับนักศึกษาของมหาวิทยาลัย
โดยประสานงานกับคณะและสาขาวิชาต่างๆ |