ม.หาดใหญ่ นำทีมเสริมความรู้ 10 ชุมชน ยกระดับการท่องเที่ยว 5 จังหวัดชายแดนใต้

ม.หาดใหญ่ นำทีมเสริมความรู้ 10 ชุมชน ยกระดับการท่องเที่ยว 5 จังหวัดชายแดนใต้

มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ จัดโครงการอบรมเสริมความรู้ด้านการตลาดและเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อยกระดับการท่องเที่ยวโดยชุมชน ใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (สตูล สงขลา ยะลา ปัตตานี นราธิวาส) มุ่งสร้างมูลค่าเพิ่มทางการตลาดท่องเที่ยวให้กับชุมชน วันนี้ (16 มกราคม 2561) ที่โรงแรมลีการ์เดนส์พลาซ่าหาดใหญ่ มีการจัดโครงการอบรมเสริมความรู้ด้านการตลาดและเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อยกระดับการท่องเที่ยวโดยชุมชน ใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (สตูล สงขลา ยะลา ปัตตานี นราธิวาส) โดยมี รศ.ดร.ก้าน จันทร์พรหมมา ที่ปรึกษาอธิการบดีฝ่ายวิจัย ม.หาดใหญ่ เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย รศ.ดร.ประณีต ส่งวัฒนา รองผู้อำนวยการสำนักวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ , ดร.ปรัชญากรณ์ ไชยคช หัวหน้าโครงการยกระดับการท่องเที่ยวโดยชุมชนใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (สตูล สงขลา ยะลา ปัตตานี นราธิวาส) แขกผู้มีเกียรติและตัวชุมชนต่างๆใน 5 จังหวัดชายแดนใต้กว่า 10 ชุมชนร่วมงานในครั้งนี้ ดร.ปรัชญากรณ์ ไชยคช หัวหน้าโครงการยกระดับการท่องเที่ยวโดยชุมชนใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ฯ เปิดเผยว่า สำหรับโครงการอบรมเสริมความรู้ด้านการตลาดและเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อยกระดับการท่องเที่ยวโดยชุมชน ใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (สตูล สงขลา ยะลา ปัตตานี นราธิวาส) นั้น ก็จัดขึ้น 2 วัน ( 15-16 มกราคม 2561) โดยมีเป้าหมายเพื่อยกระดับการท่องเที่ยวโดยชุมชนใน 5 จังหวัดชายแดนใต้ ตลอดระยะเวลาในการดำเนินการ ก็มีการลงสำรวจพื้นที่ชุมชน เก็บข้อมูลด้านการทำงาน ด้านการตลาด และข้อมูลการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศของชุมชน จนนำมาซึ่งการอบรมต่อยอดพัฒนางานด้านการตลาดและจัดทำเว็บไซต์ในครั้งนี้ นับเป็นส่วนหนึ่งในแผนการผลักดันการส่งเสริมความรู้ด้านการตลาดให้ชุมชนรับรู้มากยิ่งขึ้น อันสามารถนำไปสู่การสร้างมูลค่าเพิ่มทางการตลาดท่องเที่ยวให้กับชุมชนเพิ่มขึ้นในอนาคต ภายในงานก็มีการอบรมเรื่องการใช้งานเว็บไซต์และเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวโดยชุมชน 5 จังหวัดชายแดนใต้ , อบรมเรื่อง ตอบโจทย์การจัดการเชิงกลยุทธเพื่อพัฒนาตลาดการท่องเที่ยวโดยใช้ BMC (Business Model Canvas) วิทยากร โดย อาจารย์ ธนพงศ์ วุ่นแสง อ.ประจำวิชาการบัญชีคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ , อบรมเรื่องการใช้ เครื่องมือสื่อสารการตลาดสมัยใหม่ เพื่อการประชาสัมพันธ์ โดย อ.ชุติกาญจน์ วิทยพันธ์ประชา ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ และการจัดโต๊ะอาหารและการตกแต่งจานอาหารพร้อมเสริฟ โดย เชฟจากโรงแรมลีการ์เดนส์